05/12/2007

ของขวัญแบบไหนที่เหมาะกับ"พ่อ"ของเรา


พ่อในความหมายสำหรับบางคนคือ เพื่อนสนิท ที่มีความสำคัญไม่ต่างไปจาก "แม่" แถมพ่อที่ดีๆ ยังเป็นฝ่ายทำมาหาเลี้ยงครอบครัวในฐานะเชียร์ลีดเดอร์ เอ้ย ช้างเท้าหน้าอีกด้วย ดังนั้นเวลาลูกอยากได้อะไรจึงมักวิ่งไปขอพ่อ เอ๊ะ หรือใช้ลูกตื๊อก็ไม่รู้ล่ะ เช่น ขอพ่อซื้อโทรศัพท์มือถือ, ขอซื้อคอมพิวเตอร์ หรือแบมือขอตังค์ไปเที่ยวกับเพื่อนยังมีเลย เพราะการเป็นพ่อน่ะต้องรับผิดชอบสูงน่ะสิ
ดังนั้นพอถึง "วันพ่อ" ทั้งที ลูกอย่างพวกเราเคยคิดที่จะเก็บเงินซื้อของขวัญให้พ่อกันบ้างมะ ถ้าไม่คิดก็เริ่มคิดซะนะ ยิ่งหากใครยังมีพ่อเหลืออยู่เพราะยังไม่ได้เสียชีวิตไปซะก่อน ยิ่งควรหาทางทำให้พ่อดีใจหรือรู้สึกปลื้มใจที่มีลูกกตัญญู ด้วยการหาของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ไปมอบให้ท่านบ้างก็ดีนะ
ส่วนของขวัญที่จะแอบซื้อเพื่อไปมอบให้ท่านเป็นเซอร์ไพรส์กันน่ะเหรอ โถ ไม่ต้องซื้อของแพง! แค่ชุดไม้กอล์ฟสักชุดพอแล้ว.... อิอิ นั่นพูดเล่น แม้อันที่จริงพ่ออยากได้นะนั่น ทว่าหากไม่มีตังค์จนไม่สามารถคืนกำไรให้พ่อได้ขนาดนั้น ก็อย่าบ้าจี้ซื้อของชิ้นใหญ่ๆ เด็ดขาด หนำซ้ำบางทีถ้าจะให้อะไรพ่อทั้งที ไม่ต้องใช้ตังค์ซื้อก็ยังได้
คราวนี้จึงมีไอเดียนำเสนอ ของขวัญให้พ่อแฮป เช่น...
1. แนวไม่ต้องจ่ายตังค์ซื้ออะไรให้เลย แค่เข้าไปกราบท่าน หรือกอดก็ได้ถ้าสนิทกัน แล้วสัญญากับท่านว่าต่อไปนี้ลูกจะรักเรียน, ไม่เที่ยวเตร่, ไม่คบเพื่อนอันธพาล และจะมีความรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งก็ดีนะ อุ้ย หากพ่อได้ยินคงยิ้มแก้มปริ เพราะชาตินี้ไม่นึกว่าลูกจะทำตัวดีขนาดนี้...เอ้ย นึกไม่ถึงว่าลูกจะรักพ่อขนาดนี้
2. ให้เวลากับพ่อบ้าง ถ้าพ่อแก่แล้ว และลูกมีหน้าที่การงานให้รับผิดชอบละก็ หยั่งงี้คงต้องกลับกัน โดยลูกควรหาเวลามาเยี่ยมพ่อที่เกษียณแล้วมั่งดี้ นี่แน่ะ สมัยก่อนลูกเคยรู้สึกว่าพ่อไม่มีเวลาให้เพราะพ่อต้องไปทำงาน ทีนี้รู้รึยังล่ะว่าพอตัวเองต้องทำงานมั่ง ทีนี้คงเข้าใจคำว่าไม่มีเวลาว่าเป็นไงแล้วนะ ฉะนั้นอย่าทำให้พ่อรอเก้อ แหม แค่สละเวลาแวะเวียนมาคุยกับท่านคงไม่เหลือบ่ากว่าแรง เพราะเวลาที่เราจะได้อยู่กับท่านนี่แหละมันไม่สามารถย้อนเวลากลับมาให้ทำตัวน่ารักอย่างนี้อีกน่ะซี
3. ให้กระเป๋าสตางค์พ่อมะ เผื่อเวลาพ่อควักกระเป๋าตังค์ออกมาซื้ออะไรจะได้คิดถึงลูกไง พอคิดถึงแล้วจะได้ซื้อของมาฝากลูกด้วย...ให้มันได้งี้สิ เหมือนให้บูมเมอแรงเลยอ่ะ ย้อนกลับมาหาลูกได้ด้วย ฉลาดนะยะ
4. ให้นาฬิกาดิ ผู้ชายกับนาฬิกาน่ะยังไงก็เป็นของคู่กาย จะได้ให้พ่อไปรับแม่ตรงเวลาที่นัดกันไว้ไงจ๊ะ หรือหากนัดกับลูก นาฬิกาเรือนนี้จึงช่วยเตือนความจำได้อย่างดี ส่วนราคาค่างวดของนาฬิกาก็ไม่ต้องแพง แต่ขอให้เหมาะกับข้อมือของพ่อก็พอ แค่นี้พ่อก็ชื่นใจแล้วเชื่อม้า