25/06/2007

Vic F4 - Shu Xi De Wen Rou


เรื่องย่อ : Silence ปาฎิหาริย์รักจากดวงดาว

ชีวิตของเขาจะดับสลายลงภายใน 1 ปีของความโดดเดี่ยว เธอ.. ผู้ไม่สามารถเปล่งเสียงได้ กลับตกหลุมรักโลกอีกด้านหนึ่งของเขาอย่างไม่ได้ตั้งใจ วิกฤติแห่งความรักได้ถาโถมสู่เขาและเธอ แต่สิ่งที่ผูกเขาและเธอไว้ด้วยกัน นั่นคือความทรงจำอันสวยงามในวัยเยาว์
.......จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นในขณะที่ฉีเหว่ยอี้มีอายุ 15 ปี
เพราะประสบอุบัติเหตุ เหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou)จึงต้องเข้าโรงพยาบาลซึ่งมีเพียงแห่งเดียวในท้องถิ่น เขาเกิดความเบื่อหน่ายในระหว่างที่รักษาตัวเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) พบห้องพักเก่าสำหรับผู้ลี้ภัยทางอากาศเข้าโดยบังเอิญ และที่นั่นเขาได้พบกับเด็กสาวชาวเกาหลีชื่อเซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) เธอมีอายุน้อยกว่าเขา 2 ปีและเป็นใบ้ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ หลังจากนั้นความรักอันบริสุทธิ์ก็ได้ก่อตัวขึ้น แต่ก็ต้องจบลงด้วยความพลัดพรากจากกัน
9 ปี ผ่านไป เหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) เติบโตเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง ชีวิตของเขาเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ เขามีความมั่นใจในตัวเองสูงแต่ก็มีความสับสนในชีวิต วันหนึ่งเหว่ยอี้ (ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ไล่พนักงานออกอย่างเลือดเย็น แต่เขาก็ต้องประหลาดใจเมื่อวันรุ่งขึ้นได้มีหญิงสาวเป็นใบ้กับชายอันธพาลคนหนึ่งมาร้องเรียนที่บริษัทเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ไม่เคยคิดเลยว่าหญิงสาวคนนั้นจะเป็นคนคนเดียวกับที่เขารู้จักเมื่ อ 9 ปีที่แล้ว
ด้วยนิสัยที่ตรงไปตรงมาของเซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) ทำให้ เหว่ยอี้ (ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว แต่เพราะโชคชะตาทำให้เขาทั้งสองคนทะเลาะกันบ่อยครั้ง ถึงแม้ว่าพวกเขาจะทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง แต่เพราะภาษาใบ้ของเซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) ทำให้เหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) รู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของการมีชีวิตอยู่ และการทะเลาะกันบ่อยครั้งก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) ไปแล้ว แต่แล้วความหายนะก็ได้ถาโถมเข้ามาหาเขา เมื่อหมอตรวจพบว่าเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) เป็นมะเร็งตับ และ จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่เกิน 1 ปี และนั่นทำให้เหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ระลึกได้ถึงคำสัญญาที่เขาเคยให้ไว้กับเด็กผู้หญิงใบ้ เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ว่าอีก 10 ปีให้หลัง เขาและเธอจะกลับมาพบกันอีกครั้ง
เหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ยกเลิกงานหมั้นของเขากับว่าที่คู่หมั้น และไปยังเมืองต้าเหลียน กับความตายที่ใกล้เข้ามา โชคชะตาได้นำพาให้เขากับเซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) กลับมาพบกันอีกครั้ง เขาจำได้ทันทีว่าเธอคนนี้ก็คือเด็กผู้หญิงใบ้เมื่อ 9 ปีที่แล้ว
เหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) รู้ว่าตัวเองจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เขาจึงค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองและเก็บเรื่องที่เขาป่วยไว้เป็นความลับ เป็นเพราะเซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) ที่ทำให้เขารู้สึกว่าชีวิตมีความหมาย แต่ว่า ฉีเจิ้นหยาง ซึ่งเป็นพ่อของเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) รู้ว่าเขาเปลี่ยนไปเพราะหญิงสาวใบ้คนนี้ และได้กีดกันความรักระหว่างเขาและเธอ เพื่อปกป้อง เซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) เหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ตัดสินใจกลับมารักษาตัวที่ไทเป วันที่เขาต้องจากเมืองต้าเหลียนมาไทเป เซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) ได้รู้ว่าเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) คือรักแรกของเธอเมื่อ 9 ปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังรู้ความจริงที่ว่าเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับและจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 1 ปี เซินเซิน (ปาร์ค อึนเฮ,Park eun hye) รู้สึกว่าใจของเธอได้แตกสลายราวกับเป็นผุยผง เธอวิ่งตามรถของเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ร้องไห้ไปตลอดทางและพยายามตะโกนเรียกชื่อของเขา และในที่สุดคำว่าเหว่ยอี้(ไจ่ไจ๋ ,vic zhou) ก็กลายเป็นคำแรกที่เธอสามารถเปล่งเสียงพูดได้ภายหลังที่เขาและเธอจากกันถึ ง 9ปี




เรานี้ น่าสงสาร พี่ Vic จังเลย ไม่น่าตายเลย ทั้ง ๆ ที่ได้รู้ว่านางเอกคือ เด็กรอเคยมานาน